Phân khúc dòng xe MPV ( dòng xe đa dụng ) được đánh giá là phân khúc hot nhất tại thị trường Việt Nam vào những năm gần đây được các hãng cho ra mắt khá nhiều dòng xe để cạnh tranh cùng phân khúc MPV . Dưới đây cùng so sánh Suzuki Ertiga vs Suzuki XL7 khác và giống nhau như thế nào mà Suzuki lại cho ra mắt 2 dòng sản phẩm cùng là phân khúc MPV
SO SÁNH SUZUKI ERTIGA VS SUZUKI XL7
Suzuki XL7 được cho ra mắt vào năm 2020 được Suzuki hướng đến là mẫu MPV lại SUV là mẫu xe được cạnh tranh trực tiếp với hàng xe đến từ Nhật Bản là Mitsubishi Xpander Cross . Là mẫu xe chiến lược của Suzuki . được thiết kế khá bắt mắt về phần đầu xe và chau chuốt về phần ngoại thất được khách hàng đánh giá rất cao về phần ngoại thất của Suzuki XL7 .
Suzuki Ertiga được ra mắt từ người đàn anh tiền nhiệm về Việt Nam từ khá sớm . Với nhiều phiên bản . Gần đây nhất là Suzuki Ertiga 2019 được gọi là The New Suzuki Ertiga thay đổi hoàn toàn về phần ngoại thất cũng như nội thật . Từ đó đến nay có rất nhiều phiên bản . Phiên bản hiện tại là Suzuki Ertiga Sport .
SO SÁNH SUZUKI ERTIGA VS SUZUKI XL7 VỀ GIÁ BÁN NHƯ THẾ NÀO ?
Suzuki Ertiga và Suzuki XL7 đều là sản phầm đến từ thương hiệu Nhật Bản , nhưng lại có sự khác biệt về giá bán tại thị trường trường Việt Nam :
Suzuki Eritga 2021 có 2 phiên bản : số sàn và số tự động thích hợp cho khách hàng lựa chọn xe để phục vụ kinh doanh và gia đình
Giá xe Suzuki Eritiga 2021 | |
Giá xe Suzuki Ertiga 2021 Sport ( Tự Động ) | Giá xe Suzuki Ertiga 2021 Sport ( Số sàn ) |
559,900,000 VNĐ | 499,900,000 VNĐ |
Suzuki XL7 có 2 phiên bản : phiên bản ghế nỉ + da và phiên bản ghế da . Khách hàng có thể chọn phiên bản ghế nỉ để thêm 1 số chi tiết trên ghế sẽ nhìn cá tính và phong cách hơn :
Giá xe Suzuki XL7 2021 | |
Giá xe Suzuki XL7 ( Ghế nỉ + da ) | Giá xe Suzuki XL7 ( Ghế nỉ + da ) |
589,900,000 VNĐ | 599,900,000 VNĐ |
Giá xe Suzuki XL7 2021 ( ghế nỉ + da ) cao hơn Suzuki Ertiga Sport 2021 30,000,000 VNĐ .Với mức chênh lệch không cao . Nên làm khách hàng đắn đo . Không biết lựa chọn sản phẩm nào . Dưới đây là phần đi vào chi tiết đánh giá và so sánh Suzuki Eriga vs Suzuki XL7
NGOẠI THẤT
Suzuki Ertiga vs Suzuki XL7 đều được Suzuki trang bị hệ thống khung gầm Heartect Platform . Giúp xe nhẹ và ổn định khi chạy và giảm tối thiểu khi va chạm , thừa hưởng cộng nghệ TECT được trang bị công nghệ độc quyền của Suzuki những năm qua .
So sánh Suzuki XL7 vs Suzuki Ertiga về phần đầu xe :
Nhìn về phần đầu xe thì Suzuki XL7 được thiết kế trông khá cứng cáp và cá tính còn về phần đầu xe Suzuki Ertiga thì hiền hòa và đậm chất MPV
Thay đổi nhiều nhất về phần đầu xe Suzuki XL7 là hệ thống đèn pha sử dụng công nghệ LED và đèn định vị ban ngày . Suzuki XL7 được trang bị công nghệ đèn này thì hơn hẳn so với Suzuki Ertiga vẫn còn sử dụng công nghệ đèn Halogen
Về phần ca lăng trước của XL7 cũng được thiết kế kiểu đậm chât SUV hơn toát lên vẻ cứng cáp cho chiếc xe . Mặt ca lăng được sử dụng thanh mạ crome đôi chạy ngang đầu xe và logo Suzuki dập giữa làm nổi bật phần nền đen lưới tản nhiệt
Nhưng nói đi thì cũng nói lại về Suzuki Eritga 2021 . Vẫn là mẫu xe đã từng làm mưa làm gió trong phân khúc MPV vào nhưng năm gần đây . Với thiết kế đậm chất thuần 1 mẫu xe MPV . Mặt trước được sử đụng đèn Halogen với bóng chiếu Projector , trang bị đèn sương mù dưới hốc gió 2 bên . Ertiga được trang bị lưới tản nhiệt vân kim cương cùng vật liệu sáng màu mang đến cảm giác sang trọng
THÂN XE
Sở hữu hệ thống khung gầm tương tự nhau nhưng XL7 được nhà sản xuất kéo dài hơn mang đến cảm giác thân xe trường và thanh thoát hơn những gì Ertiga đang thể hiện.
Theo công bố, Suzuki XL7 2020 có chiều Dài x Rộng x Cao lần lượt 4.450 x 1.775 x 1.710 (mm), chiều dài cơ sở đạt 2.740 mm và khoảng sáng gầm 200 mm. Đối với Suzuki Ertiga mới nâng cấp có những thông số tương ứng trên ở mức 4.395 x 1.735 x 1.690 (mm), trục cơ sở tương tự và khoảng sáng gầm chỉ 180 mm.
Nhằm giúp Suzuki XL7 thích ứng tốt với khả năng chạy địa hình, hãng xe đến từ Nhật Bản đã sử dụng vòm bánh ốp nhựa cứng đen cứng cáp. Điểm nhấn tiếp tục được xây dựng trên mẫu MPV hoàn toàn mới này là bộ la-zăng 16 inch 5 chấu kép cứng cáp hơn những gì mà Ertiga đang sở hữu với mâm 15 inch phay xước.
Không những vậy, ốp bệ bước chân trên XL7 là chi tiết mới mà “đàn anh” Ertiga không có được. Ngoài ra, những chi tiết còn lại trên 2 mẫu xe tương tự nhau như gương chiếu hậu kết hợp đèn xi-nhan, tính năng chỉnh/gập điện, tay nắm cửa ốp crom và có nút bấm mở cửa thông minh.
NỘI THẤT